[2024] GIẢI PHÁP GIÚP CHĂM BÉ NHÀN TÊNH CHUẨN “NGÀY CỦA MẸ”

Từ khoảng thời gian bé yêu chào đời là lúc các mẹ bỉm sẽ dành nhiều thời gian hơn để chăm bé, cho bé ăn, ru bé ngủ, đôi khi là chịu cảnh bé quấy khóc. Đặc biệt là đối với các mẹ bỉm mới sinh chưa lấy lại sức, mẹ bỉm chưa có nhiều kinh nghiệm chăm con thì sẽ là một hành trình dài đầy gian nan

Thế nên trong bài viết này, Jumysie sẽ mách cho các mẹ những giải pháp chăm sóc bé nhàn tênh và những sản phẩm hỗ trợ giúp đỡ cho mẹ thoải mái hơn khi chăm bé.

Phương Pháp EASY – Bé Khỏe Mạnh, Mẹ Nhàn Tênh

Phương pháp EASY là gì ?
Phương pháp EASY là gì ?

Phương pháp E.A.S.Y được lấy từ những chữ cái đầu tiên Eat (Ăn) – Activity (Chơi) – Sleep (Ngủ) – Your time (Thời gian của mẹ) và được lặp lại mỗi ngày. Việc tổ chức thời gian theo nhịp sinh học của bé không chỉ giúp tạo ra một lịch trình ăn uống đều đặn, mà còn mang lại lợi ích lớn cho cả bé và mẹ. Bằng cách điều chỉnh thời gian ăn dựa trên các giai đoạn phát triển sinh lý của bé, từ việc cung cấp khoảng thời gian đủ cho việc vận động đến việc đảm bảo khoảng cách hợp lý giữa các bữa ăn, phương pháp này giúp trẻ cảm thấy đói bụng vào thời điểm thích hợp. Kết quả, bé được nuôi theo phương pháp này thường phát triển nhanh chóng và có sức khỏe tốt hơn và mẹ cũng có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe.

Việc bắt đầu áp dụng phương pháp EASY sẽ phụ thuộc vào bé và nhu cầu cụ thể của gia đình. Trong thời điểm bé từ 0-4 tuần tuổi là đã có thể theo phương pháp này, tuy nhiên tùy gia đình bé mong muốn luyện tập vào khoảng thời gian nào, có thể là trễ hơn sau vài tháng hoặc thậm chí sau khi bé đã lớn hơn 

Trọng điểm chính là khả năng lắng nghe bé và tinh ý quan sát những nhu cầu riêng biệt của bé. Ba mẹ cần phải dựa vào sự thoải mái của bé và nhận biết những yêu cầu đặc thù của bé khi bắt đầu thực hiện phương pháp EASY. Thời điểm tuyệt vời để bắt đầu hành trình này chính là khi bé và ba mẹ đã có thể hợp tác và sẵn sàng.

Có được phương pháp EASY cho bé chính là cơ hội để mẹ được thoải mái khi chăm sóc bé nhỏ. Tuy nhiên, việc đi cùng với những sản phẩm hỗ trợ mẹ chăm bé sẽ giúp cho phương pháp “dễ dàng” này càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết 

Xem thêm: Tập Thói Quen Easy Tự Ngủ Cho Trẻ Nên Hay không?

EASY Cùng JUMYSIE – khi phương pháp chăm bé kết hợp với sản phẩm hỗ trợ chăm bé 

EASY cùng JUMYSIE - Chăm bé khỏe thêm khỏe hơn
EASY cùng JUMYSIE – Chăm bé khỏe thêm khỏe hơn

Eat (Ăn) với sản phẩm hỗ trợ sữa mẹ từ Jumysie

EAT(Ăn) cùng sản phẩm hỗ trợ sữa mẹ Jumysie
EAT(Ăn) cùng sản phẩm hỗ trợ sữa mẹ Jumysie

Với các bé sơ sinh thì sữa mẹ chính là món ăn hầu hết là của bé, và thời gian bé ăn cũng sẽ rất là nhiều cho nên mẹ cũng cần phải liên tục cung cấp sữa kịp thời để bé luôn được ăn đúng cữ. Và khi các mẹ sử dụng sản phẩm hỗ trợ sữa từ Jumysie như máy hút sữa M3 bản Premium sẽ giúp sữa mẹ được hút đầy và có thể trữ lại vào trong bình trữ sữa Jumysie. Những lúc tắc tia sữa thì túi chườm ngực thông tia sữa Jumysie sẽ là giải pháp đánh tan tình trạng sữa không về. 

Activity (Chơi) với địu em bé Jumysie

ACTIVITY (Chơi) cùng địu em bé Jumysie
ACTIVITY (Chơi) cùng địu em bé Jumysie

Nghe qua thì tưởng không liên quan nhưng mà cực kì là hợp lý nha các mẹ ơi, vì các mẹ cũng đã biết bé luôn cần được gần gũi mẹ để giữ hơi ấm, để được da kề da với mẹ, thế nên những lúc mẹ lo lắng bé không thấy mẹ mà quấy khóc hay muốn tò mò theo mẹ thì địu em bé Jumysie sẽ giúp mẹ vừa có thể rảnh tay vừa được gần bé hơn. Mẹ có đi chơi thì bé cũng được đi theo chơi cùng mẹ mà vẫn luôn gần mẹ. 

Sleep (Ngủ) với sản phẩm hỗ trợ bé ngủ

SLEEP (Ngủ) với sản phẩm hỗ trợ bé ngủ từ Jumysie
SLEEP (Ngủ) với sản phẩm hỗ trợ bé ngủ từ Jumysie

Thời điểm bé ngủ là thời điểm mà các mẹ sẽ rất nên cẩn trọng vì khi bé ngủ bé sẽ có thể bị giật mình, hành động tay chân khi ngủ dẫn đến tự cào mặt hoặc khó ngủ. Vậy những sản phẩm hỗ trợ bé ngủ từ Jumysie như nhộng chũn Jumysie, quấn chũn Jumysie, gối xô sơ sinh Jumysie sẽ là món đồ cần thiết để đảm bảo cho bé một giấc ngủ ngon. Đặc biệt với nhộng chũn và quấn chũn Jumysie sẽ phụ thuộc theo nhu cầu của ba mẹ cũng như là độ tuổi của bé. Với bé sơ sinh còn nhỏ thì các mẹ có thể dùng quấn chũn để giúp bé có cảm giác như ở trong bụng mẹ, giúp em cảm thấy ấm áp, ngủ ngon và ít giật mình hơn. Còn đối với các bé từ 3-6 tháng tuổi thì sử dụng nhộng chũn sẽ hợp lý hơn, bé lúc này sẽ hay giơ tay lên cao khi ngủ và với nhộng chũn sẽ giảm việc bé tự đập tay lên mặt, giật mình, giúp bé ngủ ngon hơn.

Tổng kết 

Nuôi con theo phương pháp EASY được coi như một bước tiến đột phá đối với các bà mẹ đang nuôi bé nhỏ. Việc bé có thói quen sinh hoạt đều đặn từ việc thực hiện phương pháp này và đi cùng với những sản phẩm hỗ trợ chăm bé sẽ giúp mẹ có nhiều thời gian hơn để chăm sóc bản thân và hoàn thành các công việc khác. Hi vọng qua bài viết này, các bà mẹ sẽ có được kiến thức nuôi con nhàn tênh hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *